Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 36
Năm 2024 : 419
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá công tác trang trí nhóm lớp tại trường Mầm non Nam Chính, huyện Tiền Hải

Đánh giá công tác trang trí nhóm lớp tại trường Mầm non Nam Chính, huyện Tiền Hải

      Môi trường giáo dục tại lớp là môi trường giáo dục quan trọng hàng đầu đối với ngành học Mầm non vì một ngày hoạt động của các con chủ yếu ở trên lớp nên không gian lớp học luôn cần được chú ý và thay đổi để tạo sự hứng thú cho các con. Với tâm lý trẻ Mầm non là “Thích lạ, thích đổi mới” nắm bắt được tâm lý đó nên giáo viên trường Mầm non Nam Chính đã làm rất tốt công tác trang trí nhóm lớp thu hút trẻ vào học, mỗi một lớp lại có một điểm nhấn, một sáng tạo riêng từ góc tuyên truyền ở ngoài đến các góc trong lớp học nên sức tuyên truyền tới trẻ và các bậc phụ huynh là rất cao.

Để có được một không gian đẹp, trang trí khoa học hợp lý đòi hỏi sự cầu kì, tỉ mỉ, sáng tạo của các cô giáo rất nhiều và có lẽ vì thế mà đôi khi có những câu nói rất thật “Cô giáo Mầm non đa tài”.

Trong năm học 2020-2021, Trường Mầm non Nam Chính cũng đã phát động phong trào thi đua trong công tác trang trí nhóm lớp để đón trẻ vào học. Tuy cái nắng hè có oi ả đến đâu cũng không thể cản bước được sự nhiệt tình, chịu tìm tòi, sáng tạo để tạo ra không gian lớp đẹp của các cô cho các con chơi, hoạt động.

Khác với các năm học trước, năm nay các lớp tại trường Mầm non Nam Chính trang trí đẹp, khoa học hơn rất nhiều, các lớp đã trang trí theo từng mảng nên rất khoa học, trẻ có thể hoạt động dễ dàng. Và một điều đặc biệt nữa là tại các góc chơi các cô giáo phân khu rõ ràng và ở bất kì một góc chơi nào cũng được làm động để có thể tháo lắp, thay thế chứ không dán chết như mọi năm.

Hình ảnh, họa tiết trong các góc chơi rất hài hòa, đẹp, phù hợp với lứa tuổi Mầm non, cách bố trí đồ dùng cũng rất ngộ nghĩnh đáng yêu tạo cho ta cảm giác lớp học là khu vui chơi sáng tạo.

Với một tấm lòng yêu trẻ, chịu tìm tòi, sáng tạo các cô giáo đã năng động sử dụng, tận dụng các chất liệu phế thải vào trang trí nhóm lớp, điều đó cũng mang ý thức tuyên truyền rất cao đối với các bậc phụ huynh trong việc huy động các bậc phụ huynh cùng khuyên góp đồ phế thải tạo môi trường xanh thân thiện cho bé.

Để điểm lại sự cố gắng và động viên kịp thời đối với các cô giáo trong công tác trang trí nhóm lớp thì Ban giám hiệu nhà trường đã kết hợp với Tổ thi đua đi chấm điểm từng lớp để rút ra những ưu điểm và những hạn chế còn lại trong công tác trang trí nhóm lớp đầu năm học. Và kết quả thật đáng khen ngợi là trang trí nhóm lớp năm nay các lớp đạt kết quả tốt rất nhiều, còn một số ít lớp đạt kết quả khá đó là các lớp trẻ đông, nhỏ, không có lớp nào đạt yêu cầu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan